fbpx

IoT là gì!?

IOT là gì!? Internet vạn vật là gì!? và ứng dụng của nó!?

IoT (được viết tắt từ Internet of Things) hay được gọi là Internet vạn vật, nó được mô tả như một mạng lưới các đối tượng vật lý – “tạm gọi là vạn vật” – được nhúng (kết nối) thông qua các cảm biến, phần mềm và các công nghệ không dây khác nhằm mục đích kết nối và trao đổi dữ liệu với các thiết bị và hệ thống khác qua Internet.

Nói một cách bình dân, các thiết bị (vạn vật) được kết nối và điều khiển không dây/có dây thông qua internet.

Mọi thứ đã phát triển do sự hội tụ của nhiều công nghệ, phân tích thời gian thực, học máy, cảm biến hàng hóa và hệ thống nhúng.

Các lĩnh vực truyền thống của hệ thống nhúng, mạng cảm biến không dây, hệ thống điều khiển, tự động hóa (bao gồm tự động hóa gia đình và tòa nhà), và những lĩnh vực khác đều góp phần tạo nên cái gọi là Internet vạn vật.

Trong thị trường tiêu dùng, công nghệ IoT đồng nghĩa nhất với các sản phẩm liên quan đến khái niệm “ngôi nhà thông minh”, bao gồm các thiết bị và đồ dùng (chẳng hạn như thiết bị chiếu sáng, bộ điều nhiệt, hệ thống an ninh gia đình và camera, và các thiết bị gia dụng khác) hỗ trợ một hoặc hệ sinh thái phổ biến hơn và có thể được kiểm soát thông qua các thiết bị liên kết với hệ sinh thái đó, chẳng hạn như điện thoại thông minh và loa thông minh. IoT cũng có thể được sử dụng trong các hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Có một số lo ngại nghiêm trọng về mối nguy hiểm trong sự phát triển của IoT, đặc biệt là trong các lĩnh vực quyền riêng tư và bảo mật, và do đó, các động thái của ngành và chính phủ để giải quyết những mối quan tâm này đã bắt đầu bao gồm cả việc phát triển các tiêu chuẩn quốc tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0948242530